Tin nổi bật

Bả diệt mối Xterm

Bả diệt mối Xterm

Bả diệt mối Xterm - công nghệ Nhật Bản

Trong bả diệt mối Xterm có chứa 2 loại hóa chất: Chất ức chết sinh trưởng (IGRs) và các chất độc phát hành chậm. Chất IGRs trong bả diệt mối tác động lên hooc môn sinh trưởng của côn trùng, ngăn chặn sự hình thành lớp vỏ bên ngoài của mối, chúng cũng còn được gọi là chất ức chế tổng hợp Chitin (CSI).

Sau khi ăn phải bả, mối mang thức ăn về tổ và lây truyền thức ăn có chứa độc tố cho mối vua, mối chúa và các loại mối khác. Mối bị nhiễm độc sẽ không thể thay vỏ đúng cách và cuối cùng là dẫn đến cái chết.

Trình tự diệt mối bằng bả diệt mối Xterm như sau:

Bước 1: Khảo sát hiện trạng mối.
  Bao gồm: Xem mức độ phá hoại của chúng đến đâu, nặng hay nhẹ, mối phá hoại tập trung hay phân bố trên diện rộng. Khảo sát đường đi của mối. Tìm các điểm mối tập trung đông nhất để đặt bả diệt mối.

Bước 2: Đặt bả diệt mối Xterm
  Sau khi khảo sát ta đã xác định được các vị trí mối tập trung, ta đặt bả vào những điểm đã xác định trước, việc đặt nhiều bả hay ít phụ thuộc vào mật độ mối xâm nhập.
Bước 3: Kiểm tra.
  Sau 1 tuần kể từ ngày đặt bả ta tiến hành kiểm tra hộp. Nếu thấy mối ăn đến 60% mồi trong bả thì tiến hành đặt thêm.

Bước 4: Kiểm tra lần 2.
  Khoảng 3 - 4 tuần tiếp theo chúng ta kiểm tra lại mối trong hộp bả. Nếu thấy mối ít, bị đổi màu, chậm chạp mất khả năng phản xạ thì chứng tỏ việc đặt bả đã có hiệu quả.

Lưu ý:
  Diệt mối tận gốc bằng bả diệt mối Xterm hiệu quả, không sử dụng hóa chất nên không độc hại, tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người sử dụng phải có chứng chỉ hoạt động do hãng Sumitomo Nhật Bản cấp.


Tư vấn và khảo sát miễn phí mời liên hệ hotline: 0904 813 959
Các tin khác